เที่ยว สเปน เมืองแห่งสโมสรฟุตบอล

เที่ยว สเปน เป็นหนึ่งในประเทศในทวีปยุโรป ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของยุโรป และมีมาดริดเป็นเมืองหลวง หรือที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะเป็นเมืองที่เหล่าแฟนฟุตบอลระดับตำนานของโลกและทีมฟุตบอลชื่อดังอย่างบาร์เซโลน่า สเปนยังเป็นประเทศที่รู้จักกันทั่วโลก ที่ใหญ่ที่สุดในโลก 50 แห่งด้วย ภาษาราชการคือภาษาสเปนและภาษาท้องถิ่นคือภาษาสเปน วัฒนธรรมโบราณที่หลากหลาย เหมือนเทศกาลโยนมะเขือ เทศกาลสู้วัวกระทิงที่หลายคนอาจคุ้นเคย และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย เช่น ชายหาดที่สวยงาม สถาปัตยกรรมโรมันโบราณ และช้อปปิ้งแฟชั่น

ความยิ่งใหญ่ของพระราชวังกาหลิบบน ชายหาดเมดิเตอร์เรเนียน ที่มีแสงแดดส่องถึง ความเงียบสงบของผู้แสวงบุญที่เข้าสู่ วิหาร Santiago de Compostela ในมุมมองเหล่านี้ คุณจะพบกับจิตวิญญาณของสเปน พรรณนาถึงประวัติศาสตร์อันยุ่งเหยิงของประเทศ วัฒนธรรมอันรุ่มรวยและความงามทางธรรมชาติอันน่าหลงใหล

 

เตรียมตัวก่อน เที่ยว สเปน

 

เที่ยว สเปน  หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่าราชอาณาจักรสเปนเป็นประเทศทางตะวันตกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป เป็นประเทศที่มีส่วนขยายขนาดใหญ่มากในยุโรป เมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ มาดริด บาร์เซโลนา และสเปนมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีมรดกทางวัฒนธรรมที่ควรค่าแก่การสำรวจ ด้วยมรดกโลกที่ได้รับการรับรองจาก UNESCO เป็นอันดับ 3 ของโลก ไปเที่ยวสเปนทั้งทีก็ไปชมความงามของประเทศนี้กัน ยังได้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์แห่งมรดกโลกอีกด้วย สำหรับใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวสเปน อย่าลืมเตรียมตัวเที่ยวให้พร้อมก่อนไปเที่ยวสเปนนะคะ

สเปนเป็นประเทศที่มีอาณาเขตกว้างใหญ่และติดต่อกับหลายประเทศ และยังมีเกาะเล็ก ๆ ใน ชายหาดเมดิเตอร์เรเนียน  อีกหลายเกาะ ด้านเหนือเป็นภูเขาและล่อง ทำให้มีภูมิอากาศที่หลากหลายทางภาคเหนือมีลักษณะเป็นภูมิอากาศแบบชายฝั่งทะเล ในเขตอบอุ่น ฤดูหนาวไม่หนาวมาก ฤดูร้อน อากาศเย็นสบาย ฝนส่วนใหญ่ตกถึงตอนกลางถึงตอนล่าง อากาศค่อนข้างแห้งและร้อน ฤดูหนาวไม่หนาวมาก

ภาษาราชการของสเปนคือภาษาสเปน แต่ในประเทศสเปนยังมีภาษาอื่นๆ ที่ใช้อยู่ เช่น คาตาลัน กาลิเซีย บาสก์ อุคชิตา เป็นต้น ในเมืองที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว. สามารถพูดภาษาอังกฤษและภาษาเยอรมันได้

 

เมืองสวยคุณค่าที่คู่ควร

 

วัวตัวใหญ่ผ้าสีแดงและชายหนุ่มนุ่งกางเกงรัดรูป ถุงเท้าสียกสูง เสื้อผ้าปักดิ้นทองประดับประดาสวยงามราวกับเจ้าชายในนิทานและลีลาโม่งแดง นี่จะต้องเป็นการแนะนำประเทศสเปนครั้งแรกของฉัน

España (สเปน) หรือที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า Reino de España (ราชอาณาจักรสเปน) สเปนตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของยุโรป มีพื้นที่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือติดกับประเทศฝรั่งเศส ฝั่งซ้ายติดกับประเทศโปรตุเกส พื้นที่ของประเทศใหญ่เป็นอันดับที่ 51 ของโลกรองจากประเทศไทย

ใครชอบเที่ยวแนวสถาปัตยกรรมไปสเปนรับรองไม่ผิดหวัง เพราะที่นี่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมโบราณที่เผยโฉมตามเมืองใหญ่ต่างๆ ถ้าใครชอบเที่ยวสถาปัตยกรรมแต่อยากอินกับธรรมชาติ สเปน ก็มีเหมือนกัน และถ้าใครชอบเที่ยวและเป็นแฟนของสโมสรฟุตบอลชื่อดัง สเปน ก็ตอบโจทย์ครับ เรียกว่ามาเมืองนอกครบเครื่องเลยใช่ไหม ฟรีเบิร์ด ทราเวล แอนด์ ทัวร์ ชวนนั่งเครื่องบินท่องดินแดนกระทิง เที่ยว เมืองสวยน่าเที่ยว

 

มาดริด (Madrid)

 

Madrid City (มาดริด) เชื่อว่าถ้าพูดถึงสาขานี้เมื่อไหร่ต้องนึกถึงทีมฟุตบอลระดับเทพอย่าง “เรอัล มาดริด” อย่างแน่นอน เพราะจริงๆ แล้วเมืองนี้ไม่ได้มีแค่ฟุตบอลเท่านั้น หากเป็นทั้งเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดในสเปน สถานที่ท่องเที่ยวถูกบรรจุในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ แฟนบอล คนรักการช้อปปิ้งหรือคนรักศิลปะ เรียกได้ว่ามาสเปนทั้งทีไม่ได้ไปมาดริดจริงๆ

 

พระราชวังหลวงแห่งกรุงมาดริด (Royal Palace of Madrid)

 

พระราชวังแห่งนี้สร้างขึ้นในปี 1738 เป็น สถาปัตยกรรมแบบบาโรก บนเนินเขาริมฝั่ง แม่น้ำมันซานาเรส ว่ากันว่าสร้างด้วยหินทั้งหลังเพื่อป้องกันไฟ ภายในพระราชวังมีขนาดใหญ่มาก มีห้องมากถึง 3,418 ห้อง แต่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเพียง 50 ห้องเท่านั้น และไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพภายใน ดังนั้นนักท่องเที่ยวต้องฝากกล้องไว้ที่ล็อกเกอร์ด้านนอก ภายในพระราชวังแห่งนี้ตกแต่งอย่างสวยงาม ของตกแต่งข้างในเยอะมาก บางอย่างมาจากประเทศในแถบเอเชียของเรา

 

บาร์เซโลน่า (Barcelona)

 

บาร์เซโลน่า ” ดินแดนแห่งสีสันแห่งฟุตบอล ที่หากเอ่ยชื่อคำว่า บาร์เซโลน่า ขึ้นมาเมื่อไหร่ เป็นหน้าที่ที่จะต้องคิดถึงทีมบาร์ซ่าทุกครั้ง นั่นเป็นเพราะเมืองนี้เป็นที่ตั้งของทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา

เมืองนี้เป็นที่ตั้งของ สโมสรฟุตบอล ชื่อดังอย่างบาร์เซโลนาหรือบาร์ซา บาร์เซโลนา เป็นเมืองที่สำคัญมาก และใหญ่เป็นอันดับสองในสเปน เมืองนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีสถาปัตยกรรมที่จะทำให้คุณหลงใหล ไปเที่ยวสเปน คงไม่มีนักท่องเที่ยวคนไหนพลาดมาเยือนเมืองนี้เพราะเป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมอันเลื่องชื่อ

 

มหาวิหารซากราด้า ฟามีเลีย (Sagrada Familia)

 

เที่ยว สเปน ออกแบบโดยสถาปนิก ชาวคาตาลัน อันตอนี กูเดีย ซากราดาแฟมีเลียเป็นผลงานศิลปะ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สอดคล้องกับสไตล์การออกแบบของ Gaudí ซึ่งมักสร้างผลงานแบบ Art Nouveau การก่อสร้างเริ่มขึ้นในปี 1882 โดยมีแผนที่จะสร้างอาคารทั้งหมด 18 หลัง แต่ปัจจุบันยังไม่เสร็จ แม้ว่า Antoni Gaudí จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ผู้ที่เกี่ยวข้องในการก่อสร้างมหาวิหารยังคงทำงานต่อไปตามสิ่งที่ Gaudí ทำไว้ และมีเป้าหมายให้เสร็จภายในปี 2000 ในปี 2026 จะเป็นวันครบรอบ 100 ปีการเสียชีวิตของ Gaudí เกาดีเสียชีวิตในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2469

และท่านคิดหรือไม่ว่าทั้ง ๆ ที่อาสนวิหารแห่งนี้สร้างมาเป็นร้อยปีแล้ว แต่ท่านไม่ได้ขออนุญาตสร้าง ในปี 2018 เมืองบาร์เซโลนาขอให้อาสนวิหารจ่ายค่าปรับ 36 ล้านยูโรพร้อมข้อตกลงระยะยาว สิบปีแม้อาสนวิหารยังไม่เสร็จ แต่ก็ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก UNESCO  และมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมมากกว่า 20 ล้านคนต่อปี

 

บทความแนะนำ